บันทึกการเรียน ครั้งที่ 5
วันอังคารที่ 6 กันยายน 2559
เข้าชมวิดีโอภาพยนตร์การ์ตูน เรื่อง อากาศมหัศจรรย์
นำเสนอของเล่นวิทยาศาสตร์
แรง หมายถึง สิ่งที่ไปกระทำต่อวัตถุแล้วทำให้วัตถุนั้นเกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพของวัตถุ เช่น เปลี่ยนทิศทางการเคลื่อนที่ เปลี่ยนขนาดของอัตราเร็ว หรือเปลี่ยนขนาด รูปร่างของวัตถุ
วัสดุ / อุปกรณ์
1.ถุงพลาสติก
2.กล่องกระดาษ
3.กรรไกร / คัตเตอร์
4.เชือก / ด้าย
1.เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม
2.ตัดถุงพลาสติกให้เป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสแผ่นเดียว
3.นำเชือกมัดมุมแผ่นพลาสติกให้แน่นทั้ง 4 มุม
4.นำกรรไกร หรือคัตเตอร์ เจาะกล่องกระดาษที่เตรียมไว้
5.สอดเชือกผ่านรูที่เจาะกล่องกระดาษไว้ จากนั้นมัดให้แน่น
6.เสร็จแล้ว นำไปเล่นได้
การใช้ประสาทสัมผัสตาดู หูฟัง รับรู้เข้าใจ การสร้างสิ่งประดิษฐ์ด้วยตนเอง
ประยุกต์ใช้ / Application
นำมาเชื่อมโยงในการเขียนแผนการสอนตามหน่วยได้
อาจารย์ / Teacher
มีสื่อการสอนที่หลากหลาย และน่าสนใจ
ตนเอง / Self
เข้าเรียนตรงเวลา และมีงานมานำเสนอ
เพื่อน / Friends
มาเรียนตนงเวลา และตั้งใจเรียน
สภาพแวดล้อม / Environment
เป็นห้องฉายภาพยนตร์ บรรยากาศเป็นห้องมืดๆ ทำให้ค่อนข้างง่วงนอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น